ผู้จัดจำหน่ายรถแบบสองชั้นมีการดำเนินการเกี่ยวกับการใช้เบรกสำหรับรถยนต์และรถปิ๊คอัพขนาดเล็ก ชิ้นส่วนทั่วไปของระบบดิสก์เบรกไฮดรอลิกประกอบด้วยตัวเสริมกำลังเพาเวอร์ แม่ปั๊ม ท่อน้ำมันเบรก และก้ามปูเบรก จะเพิ่มแรงดันให้กับโรเตอร์ในการหยุดรถ ตัวขยายกำลังถือเป็นส่วนประกอบที่ออกแบบมาเพื่อขยายพลังงานกลที่ป้อนมาจากแป้นเบรกเข้าไปยังแม่ปั๊ม ซึ่งจะต้องใช้แรงหลายร้อยปอนด์จากลูกสูบของแม่ปั๊มเพื่อให้สามารถหยุดรถได้อย่างรวดเร็ว และตัวขยายนี้เองที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถทำการเบรกได้สำเร็จโดยใช้แรงเพียงเล็กน้อย
ตัวเสริมกำลังที่ได้ศึกษาในกรณีนี้จะประกอบด้วยส่วนสองส่วน และมีการใช้ “ไดอะแฟรม” เพื่อซีลสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ปะเก็นยางวางคั่นอยู่ระหว่างส่วนทั้งสองส่วน ซึ่งจะติดตั้งไว้ด้วยกันในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน ไดอะแฟรมนี้จะช่วยคงสภาพการป้องกันอากาศเข้าระหว่างส่วนทั้งสองส่วนและจะอนุญาตให้ตัวเสริมกำลังยืดหยุ่นได้บ้างหากมีโหลด
ระหว่างการประกอบชิ้นส่วน หากไดอะแฟรมไม่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ส่วนทั้งสองส่วนจะไม่ถูกซีลตามที่ควรจะเป็น ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความบกพร่อง โดยส่วนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าจะเข้าไปอยู่ในส่วนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่า โดยมีปะเก็นเป็นตัวกันกระแทกคั่นระหว่างกลาง ในระหว่างการวางตำแหน่ง ไดอะแฟรมอาจถูก “หนีบ” ในระหว่างการดำเนินงาน ซึ่งบางครั้งอาจเกิดการฉีกขาดและ/หรือไม่สามารถป้องกันอากาศเข้าได้ดีพอ
การตรวจสอบไดอะแฟรมเป็นสิ่งที่ยากลำบาก หากจะทำด้วยวิธีการธรรมดาทั่วไป เนื่องจากสีของยางและการมีแป้งเคลือบที่มักจะเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง ความสูงที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งสามารถสังเกตได้ชัดเมื่อใช้ปะเก็น แต่เนื่องจากยางมีความยืดหยุ่น ความสูงจากชุดฐานจึงอาจผันแปรไปได้ 2 – 3 มิลลิเมตร ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบไดอะแฟรมในหลายๆ จุด เพื่อให้แน่ใจได้ว่าได้วางไว้ในตำแหน่งที่สำคัญๆ ช่องว่างและตำแหน่งที่ยึดจะถูกจำกัด
หลังจากที่ได้ปรึกษากับลูกค้าแล้ว KEYENCE ได้นำเสนอคอนแทคโซลูชั่นด้วยการใช้หัวเซ็นเซอร์รุ่น GT-A10L โดยหัวเซ็นเซอร์เหล่านี้จะช่วยให้การตรวจสอบมีความแม่นยำตามที่ต้องการ และช่วยดันยางเข้าไปในตำแหน่งที่สามารถทำซ้ำได้ เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้อย่างแม่นยำ อากาศที่กระตุ้นการทำงานของหัวจะทำให้สามารถทำการตรวจสอบที่จำเป็น และสามารถหดร่นให้พ้นทางได้ โดยใช้ขั้นตอนการตั้งโปรแกรมและติดตั้งที่น้อยมาก นอกจากนี้ หัวเซ็นเซอร์รุ่น GT ยังมีขนาดกะทัดรัด และสามารถติดตั้งเข้าในพื้นที่ว่างส่วนที่จำเป็นต่างๆ ได้ตามต้องการ
เมื่อใช้ตัวเสริมกำลัง อากาศจะถูกป้อนเข้าในหัวของ GT และจะยืดตัวเพื่อให้สัมผัสกับเป้าหมาย การใช้ความเค้นต่ำจะช่วยให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้ไดอะแฟรม จากนั้น GT จะส่งสัญญาณ สูง/ต่ำ/ไป ที่ชัดเจนจากตัวเสริมกำลัง การติดตั้งอย่างง่ายดายนี้จะช่วยให้สามารถประกอบเข้าในอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้อย่างมั่นใจ KEYENCE ช่วยให้ผู้จัดจำหน่ายสามารถประหยัดทั้งเวลาและเงินด้วยโซลูชั่นที่ง่ายต่อการติดตั้ง ซึ่งที่ท้ายที่สุดแล้วได้กลายเป็นคุณสมบัติหนึ่งของรถยนต์และรถบรรทุกที่ขับขี่กันในปัจจุบัน
ระบบสเกลช็อตใน GT2 ซีรีส์พัฒนาจากเทคโนโลยี เซนเซอร์สัมผัสแบบเดิม และจะรวมลงในหัวเซนเซอร์ ชนิดดินสอ